Dịch vụ cấp giấy phép bưu chính

Cấp giấy phép kinh doanh bưu chính

Công ty TNHH Tư Vấn Việt Luật tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cấp giấy phép bưu chính hàng đầu Hà Nội. Với đội ngũ Luật sư, Luật gia nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn Luật doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào sẽ đem đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Khái niệm cơ bản về giấy phép bưu chính

Giấy phép bưu chính là giấy phép do Bộ thông tin và truyền thông cấp cho doanh nghiệp, theo đó, doanh nghiệp được phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử. Các vật phẩm được phép phát bưu chính bao gồm: thư tín và các loại vật phẩm được phép lưu hành theo quy định của pháp luật. Các vật phẩm cấm vận chuyển bao gồm: các loại vũ khí (súng, đạn, …); các loại chất ma túy; động vật quý hiếm; và một số vật dụng khác thuộc danh mục cấm của Việt Nam.

Những điều kiện cần để cấp giấy phép bưu chính

Theo Luật bưu chính Việt Nam, để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính thì cần phải đạt được những điều kiện sau:

1. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

2. Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Hồ sơ xin cấp giấy phép bưu chính

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính gồm:

  • Giấy đề nghị giấy phép bưu chính;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
  • Phương án kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

Thông báo hoạt động bưu chính

Các hoạt động bưu chính sau đây phải được thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính:

  1. Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
  2. Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);
  3. Cung ứng dịch vụ gói, kiện;
  4. Làm đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  5. Nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam;
  6. Làm đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  7. Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
  8. Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.

Trường hợp có thay đổi nội dung đã thông báo, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, các tổ chức quy theo quy định phải thông báo về việc thay đổi nội dung đó với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính xác nhận bằng văn bản các trường hợp thông báo quy định.

Văn bản xác nhận thông báo hoạt động dịch vụ bưu chính được cấp lại trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng không sử dụng được.

Trong thời gian thực hiện thủ tục thông báo, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, các tổ chức quy định được tiến hành các hoạt động bưu chính theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoặc thông báo chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại đã được cấp tại Việt Nam.

Dịch vụ cấp giấy phép bưu chính

Để hỗ trợ tối đa cho quý khách hàng nhanh chóng được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính, Việt Luật tư vấn miễn phí cho khách hàng toàn bộ các thủ tục liên quan đến giấy phép này. Ngoài ra, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với dịch vụ của chúng tôi. Khi sử dụng dịch vụ cấp giấy phép bưu chính của chúng tôi, quý khách không còn phải bận tâm tới các vấn đề pháp lý phức tạp, phiền hà nữa.

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, Công ty TNHH Tư Vấn Việt Luật sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích như sau:

  • Quý khách được tư vấn các điều kiện được kinh doanh và không được kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, và các tài liệu cần thiết để xin cấp giấy phép kinh doanh;
  • Nếu quý khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ đại diện cho quý khách soạn thảo hồ sơ, hoàn thiện các tài liệu cần thiết và chuyển cho khách hàng tham khảo, bổ sung thông tin cho chính xác;
  • Việt Luật hướng dẫn khách hàng ký và đóng dấu đúng theo quy định của pháp luật;
  • Việt Luật đại diện cho khách hàng nộp hồ sơ tại các cơ quan chức năng; Chúng tôi sẽ theo dõi hồ sơ, bổ sung thông tin, tài liệu hoặc chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên; Chúng tôi sẽ có chuyên viên giải trình với cơ quan thuế khi có yêu cầu;
  • Khi có kết quả, chúng tôi đại diện cho khách hàng nhận giấy phép đăng ký kinh doanh bưu chính và chuyển cho quý khách hàng;
  • Ngoài ra, sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng những điều cần làm, những công việc liên quan khác trong suốt quá trình hoạt động khi được yêu cầu.

Công ty TNHH Tư Vấn Việt Luật tự hào là đơn vị đại diện tư vấn thủ tục và cung cấp dịch vụ xin Giấy phép bưu chính cho rất nhiều doanh nghiệp tại Viêt Nam. Chúng tôi, với kinh nghiệm lâu năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn Luật cho doanh nghiệp, Việt Luật tự hào đem đến cho quý khách hàng chất lượng hoàn hảo nhất.

Hotline tư vấn:

Cấp giấy phép kinh doanh bưu chính: 0912 590 968
Dịch vụ khác: 0973 826 829

Ngoài ra, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info@tuvanvietluat.com.vn

banner thành lập doanh nghiệp