Điều chỉnh giấy phép văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

Các trường hợp nào cần phải điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP về các trường hợp điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện cụ thể như sau:

Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp sau:

– Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

– Thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài có liên quan trực tiếp đến nội dung hoạt động của Chi nhánh tại Việt Nam.

– Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

– Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

– Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

– Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý.

– Thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Chi nhánh.

Hồ sơ điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Căn cứ tại Điều 16 Nghị định 07/2016/NĐ-CP về hồ sơ điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện được quy định cụ thể như sau:

– Hồ sơ 01 bộ bao gồm:

+ Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

+ Tài liệu chứng minh nội dung thay đổi, tùy trường hợp cụ thể:

  • Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh có sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài;
  • Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của văn phòng đại diện; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của văn phòng đại diện; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi;
  • Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở văn phòng đại diện;
  • Bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở, nêu rõ điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác.

+ Bản chính Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Lưu ý: Tất cả những giấy tờ, tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được dịch ra tiếng Việt và có chứng thực. Tất cả những giấy tờ, tài lieu bằng tiếng nước ngoài, được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp phải được dịch ra tiếng Việt, công chứng và hợp pháp hóa lãnh sự mới có giá trị sử dụng tại Việt Nam.

Thời hạn thay đổi: Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
Thời hạn thực hiện thủ tục: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.

Trên đây là quy định về điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

  • Giám đốc: Nguyễn Trọng Tấn
  • Số điện thoại: 0973 826 829
  • Email: info.vietluat@gmail.com

Trân trọng!

Xin chân thành cảm ơn.