Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Việt Luật cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh uy tín. Thủ tục nhanh chóng, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm hỗ trợ toàn bộ quy trình.

Dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh
Dịch vụ Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Việt Luật chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và thực hiện trọn gói các thủ tục Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh nhanh chóng, đúng quy định pháp luật. Tối ưu mọi rủi ro chi phí, thuận lợi và dễ dàng nhất.

Thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh hay thành lập văn phòng đại diện tại các tỉnh thành phố cần điều kiện gì và quy trình thực hiện ra sao? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì hãy cùng tham khảo những thông tin được cung cấp trong bài viết dưới đây.

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Theo các điều khoản của Luật doanh nghiệp năm 2020, quy định về điều kiện thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh như sau:

  • Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại địa phương theo địa giới hành chính và có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài.
  • Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện cho lợi ích theo ủy quyền của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Như vậy, văn phòng đại diện chỉ được thực hiện với chức năng giao dịch. Nó không có chức năng kinh doanh và cũng không nhằm mục đích mở rộng phạm vi kinh doanh. Doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện khác tỉnh phải triệu tập và tiến hành cuộc họp Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên để bàn về vấn đề này. Tại cuộc họp nếu các thành viên biểu quyết thông qua và bổ nhiệm được người đứng đầu văn phòng đại diện thì doanh nghiệp có thể tiến hành các thủ tục pháp lý để thành lập văn phòng đại diện tại phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh bao gồm những gì?

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh bao gồm:

  • Thông báo thành lập Văn phòng đại diện (theo mẫu).
  • Quyết định của chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/ Hội đồng quản trị về việc lập Văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập Văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Văn phòng đại diện.
  • Bản sao chứng thực CMND (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Hợp đồng thuê địa điểm đặt văn phòng đại diện.
  • Bản sao điều lệ công ty.
  • Bản sao đăng ký kinh doanh của công ty.

3. Quy trình thành lập văn phòng đại diện

Thủ tục các bước tiến hành thành lập văn phòng đại diện tại Việt Luật như sau:

  • Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện và chuyển cho khách hàng ký đóng
    dấu.
  • Thay mặt quý khách hàng nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư thành phố.
  • Thay mặt khách hàng nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố.
  • Thay mặt khách hàng làm thủ tục khắc dấu.
Thời gian hoàn tất các thủ tục (bao gồm giấy phép và dấu tròn):
  • Giấy phép văn phòng đại diện: 07 – 10 ngày  ngày làm việc.
  • Dấu tròn: 01 ngày làm việc.
Xem thêm:

Tại Việt Luật, dịch vụ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh tại 63 tỉnh thành cả nước được thực hiện với thủ tục đơn giản, thời gian nhanh chóng, đúng thủ tục pháp lý cùng chi phí cạnh tranh.

Việt Luật cam kết luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động. Nếu quý doanh nghiệp, cá nhân có bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu cần Thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0973 826 829.

banner thành lập doanh nghiệp