Nội dung chính của bài viết:

Phần 1: Hồ sơ, quy trình, trình tự thực hiện các thủ tục thành lập mới văn phòng đại diện doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

a) Hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

b) Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

– Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Các mẫu tờ khai:

Bước 2: Nộp hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện

a) Trình tự thực hiện:

Khi đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện. Kèm theo Thông báo phải có các văn bản được nêu tại thành phần hồ sơ.

Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài thì thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải gửi Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT). Kèm theo Thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

b) Cách thức thực hiện:

Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp.

– Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở nước ngoài: Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Phần 2: Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Luật

Để thực hiện công việc thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp cần thực hiện rất nhiều các thủ tục liên quan đến thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Việc làm đi làm lại hồ sơ nhiều lần nhưng không được các cơ quan nhà nước duyệt là điều dễ hiểu.

Khi tới làm thủ tục cần thiết ở các cơ quan chức năng, doanh nghiệp bị các chuyên viên gây khó dễ rất mất thời gian và gây ức chế. Thấu hiểu được nỗi khổ của doanh nghiệp, Công ty TNHH Tư Vấn Việt Luật của chúng tôi được tạo ra với mục đích rút ngắn quãng thời gian và công sức thực hiện các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Chúng tôi am hiểu về Luật doanh nghiệp. Với mối quan hệ sâu rộng của chúng tôi với các cơ quan nhà nước sẽ giúp tiến trình giải quyết các thủ tục hành chính nhanh hơn.

Với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện đối với doanh nghiệp có trụ sở chính ở Hà Nội, phí dịch vụ là 1.200.000đ

Các trường hợp doanh nghiệp có trụ sở chính ở các tỉnh khác thì phí dịch vụ là 1.000.000đ.

Chi phí trên chưa bao gồm 10% VAT (nếu quý khách có nhu cầu lấy VAT)

Doanh nghiệp không cần lên Sở, không cần phải giải trình với nhà nước. Doanh nghiệp không phải chờ đợi mòn mỏi để được giải quyết. Tất cả mọi vấn đề về thủ tục hành chính, pháp lý doanh nghiệp đã có Việt Luật lo liệu.

Công việc của doanh nghiệp là cung cấp thông tin, ký tên, đóng dấu. Còn lại chúng tôi lo hết!

>>> HOTLINE: 0973 826 829 <<<

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info.vietluat@gmail.com

banner thành lập doanh nghiệp