Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

0
56
Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Từ ngày 20/08/2016 Thông tư số 11/2016/BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam bắt đầu có hiệu lực có nhiều quy định mới liên quan đến hồ sơ, thủ tục, hoạt động của văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Nhằm giúp các thương nhân nước ngoài, công ty nước ngoài thuận tiện về thủ tục pháp lý trong quá trình thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam. Công ty tư vấn Việt Luật cung cấp thông tin về các điều kiện, hồ sơ cần chuẩn bị, thủ tục và và dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam cụ thể như sau:

mũi tên tư vấn miễn phí

Tư vấn MIỄN PHÍ: 0973 826 829

1. Cơ sở pháp lý

  • Luật Thương mại năm 2006;
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • Thông tư số Số 11/2016/TT – BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

2. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:
+ Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.
+ Đã hoạt động không dưới 02 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
+ Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện nước ngoài: Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nước ngoài.

3. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Việt Luật sẽ tư vấn, hướng dẫn Quý khách thực hiện theo quy trình như sau:
Bước 1: 
Chuẩn bị các hồ sơ cần thiết

Nội dung: Việt Luật sẽ gửi cho Quý khách các danh mục hồ sơ mà Quý khách cần phải cung cấp (theo danh mục dưới đây). Trong quá trình cung cấp, nếu Quý khách có bất kỳ các thắc mắc nào, Quý khách vui lòng liên hệ qua email, điện thoại để chúng tôi trực tiếp hướng dẫn.
Bước 2: Thiết lập các hồ sơ liên quan
Nội dung: Sau khi nhận được các tài liệu mà Quý khách cung cấp, Việt Luật sẽ trực tiếp hoàn thành các hồ sơ cần thiết theo quy định
Bước 3: Tiến hành gửi lại hồ sơ để Quý khách kiểm tra và ký tên trên tất cả các hồ sơ
Bước 4: Thay mặt Quý khách nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ đến khi được Cấp giấy chứng nhận

4. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Quý khách vui lòng cung cấp các giấy tờ sau
1). Bản hợp pháp hóa lãnh sự Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (hoạt động không dưới 1 năm) được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất 01 năm.
2). Bản hợp pháp hóa lãnh sự Báo cáo tài chính có kiểm toán năm gần nhất
3). Bản hợp pháp hóa lãnh sự Điều lệ hoạt động/ Biên bản ghi nhớ về việc thành lập Công ty nước ngoài
4). Bản sao hồ sơ pháp lý địa điểm thuê trụ sở (hợp đồng thuê nhà và các giấy tờ khác có liên quan)
5). Bản sao chứng thực sao y không quá 03 tháng CMND hoặc hộ chiếu người đứng đầu Văn phòng đại diện

5. Các tài liệu cần dịch công chứng và hợp pháp hoá lãnh sự

  • Tài liệu cần hợp pháp hoá lãnh sự và dịch công chứng: Giấy đăng ký kinh doanh
  • Tài cần dịch ra Tiếng Việt và công chứng:
    • Hộ chiếu của người đứng đầu Văn phòng đại diện
    • Điều lệ công ty;
    • Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất

***Lưu ý: Các giấy tờ được cấp từ nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật theo quy định của pháp luật

Khi liên hệ dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Việt Luật, quý khách sẽ được hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến hoạt động Thành lập Văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam như sau:

  • Tư vấn đầu tư nước ngoài;
  • Tư vấn Mô hình và Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
  • Tư vấn Phương thức hoạt động và điều hành
  • Tư vấn pháp lý về Mối quan hệ giữa các chức danh quản lý
  • Tư vấn Quyền và nghĩa vụ của các thành viên
  • Tư vấn Tỷ lệ và phương thức góp vốn
  • Tư vấn Phương án chia lợi nhuận và xử lý nghĩa vụ phát sinh
  • Tư vấn Các nội dung khác có liên quan

The establishment of Representative Office of foreign companies in Vietnam

Trân Trọng .!.


Việt Luật Co.,Ltd cam kết luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động. Nếu quý doanh nghiệp, cá nhân có bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu cần Thay đổi mẫu dấu công ty, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info@tuvanvietluat.com.vn

Banner dịch vụ kế toán Việt Luật

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here