7 nguy cơ lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi không đăng ký thương hiệu

7 NGUY CƠ LỚN DOANH NGHIỆP PHẢI ĐỐI MẶT KHI KHÔNG ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU
Đăng ký độc quyền thương hiệu để bảo vệ chính thương hiệu của bạn.

7 nguy cơ lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi không đăng ký thương hiệu. Công ty không đăng ký thương hiệu có thể khiến mất thương hiệu, mất thị trường.

Đầu tư cho thương hiệu đang trở thành một điểm nóng trong kinh doanh. Nó không chỉ bao gồm việc xây dựng và quảng bá thương hiệu mà còn bao gồm cả việc bảo vệ thương hiệu như thế nào. Rất nhiều doanh nghiệp đang bỏ tiền vào phát triển thương hiệu mà quên đi việc bảo vệ quyền lợi pháp lý và vô tình khiến mình gặp nhiều rủi ro trong kinh doanh.
Dưới đây là 7 nhóm rủi do chính doanh nghiệp gặp phải khi không đăng ký bảo hộ thương hiệu.

1. Không làm chủ được thương hiệu của bạn.

Luật sở hữu trí tuệ quy định về tính độc quyền của chủ nhãn hiệu đối với nhãn hiệu đăng ký. Nếu không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, doanh nghiệp của bạn không được cấp phép độc quyền sở hữu, sử dụng nhãn hiệu. Một khi tài sản thương hiệu ngày càng gia tăng thì việc không làm chủ sở hữu thương hiệu trở nên cực kỳ nguy hiểm.

2. Bị làm giả, làm nhái.

Hiện tượng làm hàng nhái hàng giả trở lên phổ biến trong một thị trường cạnh tranh và đa dạng. Nhiều doanh nghiệp đã thường xuyên phải đấu tranh với hiện tượng này. Một trong những công cụ đấu tranh hiệu quả nhất với hàng nhái, hàng giả đó là sử dụng công cụ pháp lý có được từ việc đăng ký nhãn hiệu hàng hoá.

3. Thiệt hại khi tranh chấp xảy ra.

Khi tranh chấp về nhãn hiệu xảy ra, cơ sở pháp lý mạnh nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng đó là quyền sở hữu về nhãn hiệu. Điều này có được nhờ việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sớm.

4. Người tiêu dùng thiếu sự tin tưởng.

Nhãn hiệu đã được đăng ký độc quyền là dấu hiệu đảm bảo lòng tin cho người tiêu dùng. Dấu hiệu này vừa đảm bảo cho người tiêu dùng an tâm về trách nhiệm của doanh nghiệp vừa giúp phân biệt chống hàng giả, hàng nhái.

5. Khó truyền thông thương hiệu.

Toàn bộ các hoạt động truyền thông thương hiệu của bạn sẽ không thể hiệu quả nếu doanh nghiệp không sở hữu thương hiệu.

6. Nguy cơ mất thị trường.

Rất nhiều thị trường uy tín trên thế giới như Nhật, EU, Mỹ … không cho phép nhập khẩu các sản phẩm dán nhãn hiệu chưa được đăng ký bảo hộ. Dưới tác động của việc gia nhập các liên minh kinh tế của Việt Nam, các điều kiện về bảo hộ thương hiệu càng trở lên ngặt nghèo.

Vì vậy, không đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đồng nghĩa với nguy cơ lớn đánh mất thị trường.

7. Nguy cơ bị mất thương hiệu.

Đây là nguy cơ hàng đầu đối với doanh nghiệp. Thương hiệu – tài sản của doanh nghiệp có thể được gây dựng với rất nhiều tâm huyết, nguồn lực … có thể nhanh chóng bị rơi vào tay người khác nếu doanh nghiệp chưa bảo hộ thương hiệu của mình.

Những nguy cơ trên đều tiềm tàng và gây nguy hiểm cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giải pháp cho những nguy cơ này thực tế lại rất đơn giản. Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá và đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm đã trở lên hết sức đơn giản và không hề tốn kém.

Bạn có thể đăng ký bảo hộ từ tên thương hiệu, logo, slogan, bao bì nhãn mác sản phẩm… Để được hướng dẫn chi tiết về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với trung tâm tư vấn của chúng tôi theo thông tin phía dưới.


Nếu quý doanh nghiệp, cá nhân có bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu cần “Thiết kế thương hiệu” hay “Đăng ký độc quyền thương hiệu”, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info@tuvanvietluat.com.vn

banner thành lập doanh nghiệp