Khai tăng bảo hiểm cho doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội (Ảnh minh họa)

Khi có sự thay đổi về mặt nhân sự công ty cần thực hiện các thủ tục báo tăng, báo giảm bảo hiểm xã hội (BHXH) cho nhân viên.

Thủ tục tăng bảo hiểm cho doanh nghiệp

Đối với Báo tăng nhân viên, Hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

  • Hợp đồng lao động giữa công ty với nhân viên, HĐLĐ có ký tên, đóng dấu;
  • Bảng thanh toán tiền lương cho nhân viên, chỉ cung cấp trong trường hợp báo tăng lùi so với thời điểm hiện tại;
  • Thông tin của nhân viên báo tăng.

Nơi nộp hồ sơ báo tăng BHXH:

Sau khi điền đầy đủ thông tin theo Mẫu PGNHS 600 hoặc 600a và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, có 02 phương thức để Khách hàng có thể nộp hồ sơ như sau:

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH quản lý công ty.
  • Nộp trực tuyến qua mạng

Thời gian giải quyết hồ sơ báo tăng BHXH:

Trong vòng 10 ngày làm việc sẽ nhận được kết quả.

Đối với báo tăng: Sẽ nhận được Sổ BHXH và thẻ BHYT, nếu nhân viên báo tăng trước đây đã từng tham gia Bảo hiểm xã hội và đã có sổ BHXH thì chỉ nhận được thẻ BHYT. Vì mỗi một người lao động tham gia BHXH chỉ được cấp 01 sổ BHXH, trong trường hợp người lao động làm mất hoặc thất lạc thì phải làm hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH.

Quý khách đang cần khai tăng bảo hiểm cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp.

>>> HOTLINE: 0973 826 829 <<<

Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info.vietluat@gmail.com