Bất động sản Đà Nẵng “hưởng lợi” từ sự kiện APEC

Từ cuối năm 2014, Đà Nẵng đã khởi động công tác chuẩn bị với vai trò là chủ nhà sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017. APEC được đánh giá là sự kiện có tác động toàn diện đến thị trường bất động sản Đà Nẵng trong những năm qua và cả những năm kế tiếp.

Theo ông Troy Griffiths – Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, du lịch và bất động sản du lịch là những lĩnh vực hưởng lợi lớn từ sự kiện APEC. Với vai trò chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh APEC năm nay, Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm của thế giới. Sự tham dự của 21 quốc gia thành viên đem đến lợi ích và sức ảnh hưởng lớn cho thành phố biển.

Thống kê từ Savills cho thấy, ngành du lịch tiếp tục nắm giữ vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế của thành phố. Trong 6 tháng đầu năm 2017, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng 72,2%, đạt trên 1,2 triệu lượt. Sự hình thành đúng lúc của các cơ sở hạ tầng như mở rộng sân bay và đường hầm Điện Biên Phủ để “đón” APEC là những ví dụ điển hình cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ lâu dài cho sự tăng trưởng của thành phố.

Bat dong san Da Nang huong loi tu APEC
APEC được đánh giá là sự kiện có tác động toàn diện đến
thị trường bất động sản Đà Nẵng trong những năm qua và cả những năm kế tiếp

Ngành du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng tiếp tục bùng nổ với số lượng các chuyến bay quốc tế và nội địa không ngừng gia tăng, cùng sự “đổ bộ” của chuỗi các tập đoàn khách sạn hàng đầu trên thế giới. Với lợi thế về khí hậu ấm áp, bãi biển đẹp và nền văn hóa địa phương đặc sắc…, phân khúc khách sạn, resort nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đã và sẽ tiếp tục phát triển mạnh không ngừng. Ngoài ra, sự mở rộng nhanh chóng của các khu nghỉ dưỡng dọc theo bãi biển hiện nay đã góp phần khằng định khả năng cung cấp các dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn thế giới của Đà Nẵng.

Theo đà phát triển của cơ sở hạ tầng, từ “đòn bẩy” APEC, không chỉ ngành du lịch và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ, thị trường bán lẻ Đà Nẵng cũng được hưởng lợi, một số thương hiệu nổi tiếng đang “nhòm ngó” thị trường này.

Ông Phạm Thái Bình, Trưởng Bộ phận Bán lẻ của Savills cho biết, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung Việt Nam nói chung vẫn còn là một thị trường bán lẻ khá mới mẻ bởi đặc tính mua sắm, chi tiêu của người dân còn khá cẩn trọng, hạn chế. Tuy đối tượng khách hàng trẻ tuổi có nhu cầu mua sắm lớn nhưng chỉ dừng lại ở một số thương hiệu phổ thông. Ngay cả những trung tâm thương mại như Parkson hay Vincom ở Đà Nẵng cũng phục vụ chủ yếu cho nhu cầu ăn uống và giải trí, còn mua sắm thì vẫn chưa phát triển mạnh. Hiện tại, thói quen mua sắm của người dân thành phố vẫn tập trung ở các cửa hàng mặt phố hơn là các trung tâm thương mại. Đường Lê Duẩn vẫn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, nhờ sự kiện APEC, Đà Nẵng đã sở hữu hàng loạt cơ sở hạ tầng giá trị. Và theo ông Bình, sự phát triển của hạ tầng luôn dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ. Hiện Đà Nẵng đang ở trong “tầm ngắm” của hàng loạt các thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực ẩm thực như Mc Donald hay Phúc Long. Theo kế hoạch tới đây, nhà phân phối của các thương hiệu thời trang từ trung đến cao cấp là Maison cũng đang thăm dò địa điểm cho hai thương hiệu PEDRO và Charles & Keith tại thành phố biển. Trên cơ sở đó, bất động sản bán lẻ cũng sẽ có những khởi sắc mới. Ngoài ra, các chuyên gia cũng kì vọng vào sự phát triển của các trung tâm thương mại tích hợp trong các dự án resort, du lịch nghỉ dưỡng giải trí… đang “bùng nổ” tại Đà Nẵng.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

banner thành lập doanh nghiệp