Bạn biết gì về thủ tục thành lập chi nhánh?

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại VN
Điều kiện thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại VN

Bạn đang có ý định thành lập chi nhánh công ty? Nhưng, bạn chưa hiểu về các thủ tục rườm rà, các giấy tờ liên quan. Hãy để Viet Luat Co., Ltd giúp bạn. Thành lập chi nhánh giá rẻ, trọn gói, uy tín hàng đầu.

mũi tên tư vấn miễn phí

Tư vấn MIỄN PHÍ: 0973 826 829 

Công ty của bạn trong quá trình hoạt động đã có bước phát triển, bạn đang có nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh, và bạn có ý định thành lập chi nhánh? Hãy cùng Tư Vấn Việt Luật tìm hiểu rõ hơn về Thủ tục thành lập chi nhánh công ty…

Về hoạt động kinh doanh, chi nhánh được thực hiện các hoạt động có mục đích sinh lời trong phạm vi những ngành, nghề mà doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, không phải bất cứ ngành, nghề nào được đăng ký bởi doanh nghiệp, chi nhánh cũng được phép hoạt động. Việc chi nhánh được thực hiện toàn bộ hay chỉ một phần chức năng là tùy theo sự ủy quyền của doanh nghiệp. Về bản chất thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần, thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên, hay công ty TNHH 2 thành viên trở lên…là tương đối giống nhau sẽ cùng một quy trình thực hiện và các thủ tục pháp lý là giống nhau.

Các bước thành lập chi nhánh công ty bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh

Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty bao gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh (theo mẫu);
  • Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH 1 thành viên/Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, về việc thành lập chi nhánh;
  • Biên bản của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên/Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, về việc thành lập chi nhánh;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao đăng ký kinh doanh của công ty mẹ.

Số lượng : 01 bộ hồ sơ

Bước 2: Tiến hành đăng ký nộp hồ sơ qua mạng điện tử (Điểm mới)

Hiện nay với trường hợp đăng ký thành lập chi nhánh doanh nghiệp tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng thực hiện  đăng ký trực tuyến thông qua mạng điện tử quốc gia. Cụ thể:

  • Để nộp được hồ sơ qua mạng thì bạn cần phải đăng ký tài khoản nộp hồ sơ trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp (Truy cập vào link sau: dangkyquamang.dkkd.gov.vn để đăng ký tải khoản)
  • Bạn đăng nhập vào tài khoản đã được cấp và tiến hành nộp hồ sơ qua mạng.
  • Sau khi nộp xong hồ sơ, bạn sẽ nhận được giấy biên nhận hẹn ngày trả kết quả của Phòng đăng ký kinh doanh.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra Thông báo hợp lệ khi hồ sơ của bạn đã đúng và đầy đủ; Trong trường hợp hồ sơ bị thiếu hoặc sai sót thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi hồ sơ đã hợp lệ, bạn mang bản hồ sơ giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.

Trên đây là toàn bộ các bước để chuẩn bị thủ tục, hồ sơ xin thành lập chi nhánh công ty, trong quá trình tìm hiểu thông tin nếu như có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề thành lập chi nhánh công ty các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline của Việt Luật để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Trân trọng!


Việt Luật Co.,Ltd cam kết luôn đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động. Nếu quý doanh nghiệp, cá nhân có bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu cần Thành lập chi nhánh công ty, hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VIỆT LUẬT

Địa chỉ: Tầng 5, Số 100 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 39533666 (Giờ hành chính)
Di động: 0973 826 829 (Hỗ trợ 24/7)
Website: http://www.tuvanvietluat.com.vn/
Email: info@tuvanvietluat.com.vn

banner thành lập doanh nghiệp